วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

6 เคล็ดลับการเล่นพนัน

      1.ศึกษากลวิธีของฝ่ายตรงข้าม(คาสิโน) ทุก คนทราบอยู่แล้วว่าคาสิโนเขาตั้งขึ้นมาเพื่อเอาเงินจากผู้ไปเล่น หลักการที่เขาศึกษา โดยพื้นฐานก็มาจากหลักจิตวิทยา และพฤติกรรมของคนเล่น โดยเอาหลักตรรก ความน่าจะเป็นทางคณิตศาสตร์มาใช้กับอุปกรณ์ของเล่นชนิดต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวกลางในการพนัน เพราะฉะนั้นการพนันทุกสิ่งเขาจะรู้แล้วว่าโอกาสที่จะเป็นไปได้ที่ฝ่ายไหนจะ ชนะเท่าไหรนั้นโอกาสจะเกิดขึ้น หรือความน่าจะเป็นอย่างไร (สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้สามารถค้นหาได้จากอินเทอร์เน็ต) อย่าลืมว่าคนที่ทำงานในคาสิโนระดับสูง ๆ(จอมวางแผนหรือผู้ดูแล ควบคุม วางแผน การเล่น) จะผ่านการศึกษามาจากสถาบันมีชื่อทั้งนั้น เช่นในยุโรป ที่เคยไปอยู่(เยอรมัน ออสเตรีย)จะมีสถาบันให้เปิดหลักสูตรคาสิโน มีนักศึกษาไปเรียนเยอะมาก เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะรู้ข้อมูลที่พวกนี้ร่ำเรียน หรือศึกษาว่าอย่างไร (รู้เขารู้เรารบสิบครั้ง ชนะสิบครั้ง)

     2.ศึกษาธรรมชาติหรือศาสตร์ของสิ่งที่เราต้องการเอาชนะ(ประเภทของการพนัน ที่จะเล่น) การ พนันแต่ละชนิดจะมีวิธีการของมันอยู่ ว่าความน่าจะเป็นที่ฝ่ายไหนจะชนะจะเป็นอย่างไร ซึ่งผลดังกล่าว คาสิโนเขาก็จะนำมาออกแบบกฏการเล่นต่างๆ ถ้าอันไหนโอกาสออกน้อย ถูกยาก ก็รางวัล อันตราต่อรองสูง อันไหนชนะง่ายกว่ารางวัลหรืออัตราต่อรองก็น้อยตาม หรือเสมอกัน (ใน อินเทอร์เน็ตจะมีการแนะนำ และโอกาสที่จะชนะไว้หมด กับการพนันทุกประเภท) ที่เราจำเป็นต้องรู้เพราะจะได้รู้ว่าถ้าเราเล่นเมื่อไหรโอกาสเราจะถูกหรือ ชนะ ได้เงินเป็นเท่าไหร มีโอกาสมากน้อยเพียงใด ไม่ใช่ตะบี้ตะบันเล่นหว่านไปอย่างงั้น(หลายคนหรือส่วนมากจะเป็นแบบนี้)

     3.ศึกษาวงจรการทำงาน(เล่น)ของเขาและของเรา การ เล่นกับการพนันแต่ละอย่างมันจะมีวรจรการทำงานของมันอยู่ ทั้งตัวเจ้ามือและผู้เล่น จะสังเกตว่าบ่อนเขาจะเปลี่ยนคนประจำที่(เดยลเลอร์) บอ่ยมาก 15-20 นา ที่ ทั้งชุดหรือคน เพราะเหตุใด เราจะใช้ประโยชน์คนเหล่านี้ได้อย่างไร วงจรทำงานของเราบ้าง ว่าการเล่นของเราเป็นอย่างไร จะเห็นว่าถ้าใครเคยเล่นจะรู้ว่าช่วงไหนเรามีได้บ้าง มีเสียบ้าง ได้เพราะอะไร เสียเพราะอะไร ไม่น่าจะเสียก็เสียเพราะอะไร สิ่งเหล่านี้ต้องนำมาวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาตนเอง อย่างตัวผมเองจะรู้ว่าช่วงไหนตนเองน่าจะเล่นและวงไหนน่าจะขึ้นไปนอน หรือดูหนังฟังเพลงก่อน (เท่าที่คุยหลายคนจะคล้าย ๆ กัน และคนพวกนี้ก็จะเล่นช่วงจังหวะที่ตนน่าจะเล่นเท่านั้น) สำหรับคนที่นั่งจ้อหน้าโต๊ะตั้งแต่เช้ายันเย็น รับรองเล่น 99 % เสียมากกว่าได้ เพราะอะไร (น่าจะรู้ดี: นักรบ กองทัพ กระสุน อารมความรู้สึก )

      4.ศึกษาอารมณ์ ความรู้สึก และพฤติกรรมของตนเองจากการทำงาน(เล่น)(ซึ่งสำคัญที่สุด) คน เล่นจะรู้ว่าอารมณ์ ความรู้สึก จิตใจตนเองเป็นอย่างไร ได้ช่วงไหน ได้แล้วไม่เอา แล้วก็เสียหมด ทำไหมเสีย ไม่น่าเสียก็เสีย หน้ามืด หงุดหงิด เพราะอะไรนั้นต้องสำรวจดู และนำมาพัฒนาและปรับปรุงตนเอง ให้ดีขึ้นและอย่าเดินตามรอยเดิม หาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเราให้ได้ ถ้าทำไม่ได้เราก็แพ้ตลอด และอยากเสนอว่าถ้าทำไม่ได้ไม่ควรไป อยู่กับบ้าน ทำงานอะไรก็ได้ดีที่สุด

     5.ศึกษาสภาพแวดล้อม สิ่งแวดล้อมที่เราทำงาน(เล่น) บาง คนไปเล่น ไปเห็นบรรยากาศแล้วหลงแสงสี ไหนจะได้ฟังเพลง สาวนุ่งน้อยห่มน้อยมาร้องเพลง มาเต้นให้ดู ข้างๆ ก็มีแก้วไวท์ เบียร์ เหล้า มีคนคอยเอาอาหารมาเชิฟ ว่าแล้วเล่นอย่างเดียวเสียเท่าไหรไม่ว่า มารู้อีกที่หมดตัวแล้ว คนที่มาดูแลก็หนีหมดแล้ว ดังนั้นเวลาเราไปเพื่อหารายได้(เอาเงิน) ถ้าช่วงไหนบรรยากาศสิ่งแวดล้อมแย่ ทำให้อารมณ์เคลิปเคลิมหรือทำให้หงุดหงิด อย่าพยายามเล่น เพราะเมื่อเราไม่มีสมาธิแล้ว อย่าเล่นดีกว่าครับ โอกาสเสียเยอะ เพราะบรรยากาศสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ที่คาสิโนสร้างขึ้น มันเป็นหลักจิตวิทยาเพื่อเอาชนะผู้ไปเล่นอยู่แล้วเพราะฉะนั้นอย่าไปหลงกล ทางที่ดีนั่งฟังเพลงอย่างเดียว ดืมอย่างเดียว สบายใจสบายอุราดีกว่าครับผม

     6.เก็บข้อมูล ทางเทคนิค และแทรคติกจากผู้พวกบ่อน(เดลเลอร์)และอาวุโส(ผู้มีประสบการณ์) ใคร จะไปที่นั้นจะได้ฟังข้อมูล วิธี เทคนิค การเล่นต่าง ๆ ตั้งแต่ขึ้นรถ จนถึงลงรถเลยละครับ(ไปกับรถทัวร์) และในคาสิโนก็มีผู้เยี่ยมยุทธ(ทั้งที่ผู้พ่ายแพ้และผู้ชนะ)มากมายที่พร้อมจะ อธิบายวิทยายุทธ แสดงวิชายุทธให้ท่าน ๆ เราได้เห็นกันเยอะแย่ ทั้งบู๊และบุ้น เราก็เก็บเกี่ยวข้อมูลวิชาที่ดีดี เพื่อมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาวิชายุทธของเรา(เอาเฉพาะที่ใช้กับเราได้และเป็น ผลดีต่อเรานะครับ) เจ้าหน้าที่บ่อนที่เราเล่นด้วยบ่อยครั้งจะมีข้อมูลดีดีเด็ดให้กับเรา ซึ่งบางอย่างมีประโยชน์มาก ๆ เราควรนำกลับมาเป็นข้อมูลพัฒนาตัวเราด้วย ที่สำคัญข้อมูลการเล่น ทางสถิติ ที่ที่จดบันทึกกันทิ้งไว้บนโต๊ะนะเก็บ ๆ มาบันทึกเก็บข้อมูลไว้บ้างก็ดี เพื่อนำมาวิเคราะห์พิจารณาสถิติความน่าจะเป็น อย่าลืมว่าบ่อนเขาก็ใช้คนเป็นคนวางแผนการเล่น ออกแบบ ถึงบางอย่างจะให้คอมพิวเตอร์จัดการก็ตามเถอะ ถึงจะมีวิธีมากมายหลายพันวิธี แต่บังเอิญหลาย ๆ วิธีที่เราเก็บรวบรวมมาวิเคราะห์ มาดูเป็นข้อมูลการเล่น